Header Ads

Cung Đường Cực Đẹp Pù Luông Mộc Châu

Ngày 1: Hà Nội - Mộc Châu
7h sáng chúng mình lên xe đi Mộc Châu
Địa điểm tham quan ngày 1:
- Đồi chè Mộc Châu: tháng 3 chè đang nhú lên xanh mơn mởn, tươi mát vô cùng đẹp đẽ. Không cần đi quá xa vào đồi chè trái tim, ở Làng Chè chỗ thị trấn nông trường là đủ đẹp rồi.
- Rừng hoa ban: mùa này hoa han Mộc Châu đẹp mê luôn: bọn mình lên khu Chiềng Hắc, nơ có những con đường ban dài thơ mộng 2 bên đường trắng muốt hoa.

- Ăn món ăn từ hoa ban Mộc Châu
Ngoài bê chao đặc sản Mộc Châu, bọn mình thử vài món ăn từ hoa ban như nộm hoa ban, hoa ban xào măng đắng tại nhà hàng Đông Hải Mộc Châu món ăn khá ngot và ngon, lạ miệng nên chén hết veo.

Ăn trưa xong tụi mình di chuyển đi rừng thông bản Áng, rừng thông bây giờ quá đẹp với cây, với hoa, với hồ nước lung linh. Farm dâu tây của khu du lịch cũng rộng đủ để chụp ảnh sống ảo. Khu du lịch khá rộng nên bọn mình di 1 chuyến xe điện giá 150k/ đi khắp khu du lịch. Vé vào khu du lịch là 60k/ người.

Chiều, mình về khu nghỉ của Mộc Châu Retreat, ngồi chém gió, ăn dâu, tối ăn đồ nướng giữa tiếng suối chảy, dế kêu và ánh điện lập lòe.

Ngày 2:
Ngày 2, bọn mình ăn sáng xong đi thăm Thác Dải yếm, Cầu kính tình yêu, thác mùa này không nhiều nước lắm, cầu kính cung không đáng sợ như tưởng tượng, nói chung tam được.Vé thác 50k, vé cầu 100k
Bọn mình ăn trưa ở dê mạnh mãi Mộc Châu, cái tên khá hay ho, ăn dê có mạnh mãi không thì không rõ, nhưng ăn ngon thật, nhất là món dê nấu mẻ, dê ủ trấu và dê tái chanh. 200k/ người là ăn thả ga, no đến chiều.

Chiều, mình về nghỉ trưa, sau đó mua đặc sản tây bắc làm quà tại Mộc Châu Food, ăn thử sữa và đặc sản tẹt ga.
Và 3h thì xuất phát đi Pù Luông: Quãng đường đi là 90km, mất chừng 2 tiếng hơn, bọn mình đi xe của anh chủ Mộc Châu Retreat thân thiện và an toàn.
Đến nơi lúc 5h, vẫn kịp vào đặt cơm tối và sau đó đi lang thang quanh Pù Luông
• Ở đâu ở Pù Luông?
Pù Luông thật đẹp và nên thơ, hoang sơ từ cái cây, ngọn cỏ đến tính cách của con người. Mùa này nếu không có covid, ở đây đông khách lắm, nhất là khách du lịch quốc tế. Vì ở Mộc Châu đã ở khu nghỉ tương tự phong cách thiên nhiên rồi, nên dưới Pù Luông, bọn mình chọn ở nhà sàn của bạn Ngần Văn Tuấn, cả bọn 6 người bao cả sàn nhà rộng mênh mông, mất có 750k.
• Ăn gì?
Đồ ăn ở Pù Luông không sẵn vì xa chợ, nhưng vịt, gà thì chỉ gọi tí là có. Bọn mình làm 1 con vịt nướng, 2 con luộc, 1 con gà nữa, thêm rau dưa, thế là ăn thả ga. Có món rượu chôm chôm rừng và lá đắng xào ăn khá hay ho. Còn vịt thì khỏi bàn, thương hiệu vịt cổ lũng Pù Luông đã nức tiếng gần xa. Bữa ăn hết 1,4 triệu.
Ăn xong cả bọn lên giường ngủ trong cơn mưa rừng buổi tối.
Ngày 3:
Sau cơn mưa, pù luông buổi sáng chìm trong bàn sương dày đặc. Không tham quan sớm được vì không nhìn thấy gì, cả bọn khởi hành đi suối cá thần Cẩm Lương cách đó 40km, mất hơn 1 tiếng, cả bọn đến suối cá thần, cá ở đây to quá, và dễ thương nữa, chẳng ai cho ăn bỏng ngô như mọi nơi, nhưng bọn cá vẫn quanh quẩn chơi ở suối dày chi chít.
Mùa này vắng khách, lại đi vào ngày thường nên cả khu du lịch có lèo tèo 3 đoàn khách như chúng mình.
Tầm 9h cả bọn lại quay trở lại bản Đôn- bản đẹp nhất Pù Luông để ngắm cảnh, chụp ảnh. Quả thật, sau màn sương, bản Đôn hiện lên xanh ngắt màu của những ruộng lúa bậc thang, của rừng cây, những khu nghỉ dưỡng, homestay nằm xa nhau vài trăm mét, lọt thỏm giữa những ruộng lúa xanh mơ màng. Tất cả các khu nghỉ đều lợp cọ, lam nhà gỗ hòa với thiên nhiên, người dân và người làm dịch vụ khá thân thiện, phòng ngày thường vào mùa thấp điểm này cũng khá rẻ thôi, nếu bình thường 1 phòng là 1,6-2tr/ đêm, thì như hôm mình đi, giá chỉ 900k.

Thăm quan xong, bọn mình khởi hành về Mai Châu, ăn trưa ở Mai Châu sau đó di chuyển về Hà Nội. đoạn này thì không có gì thú vị mấy nên thôi không kể.